Vừa thấp tiền, dễ kiếm, dễ tiêu dùng mà hiệu quả đem đến khôn cùng lý tưởng khiến cho râu ngô trở thành vật liệu mà chị em nội trợ luôn săn đón mỗi độ hè về.

Râu ngô là 1 nguyên liệu dân dã thế nhưng trong Đông y chậm triển khai lại được xem là một vị thuốc quý chữa được gần như bệnh. Râu ngô với vị mát, lành tính, sở hữu chức năng thanh nhiệt giải độc hiệu quả. ngoài ra mang thể ngừa và điều trị phổ biến căn bệnh khác nhau.

Dưới đây là những công dụng của râu ngô mà mang thể sẽ khiến cho bạn bất thần.

Ngăn ngừa sỏi thận

Thành phần hoạt chất trong râu ngô sở hữu chức năng lợi tiểu, trong khoảng chậm tiến độ giúp cơ thể chắt lọc được chất cặn bã để đào thải ra ngoài.

vì thế việc uống nước râu ngô thường xuyên sẽ giúp bạn đề phòng được nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.




Nước râu ngô với tác dụng đề phòng sỏi thận rất hiệu quả


Trị xuất huyết

khi thân thể với những triệu chứng xuất huyết như: chảy máu cam, tiểu một thể ra máu hay chảy máu chân răng... Bạn nên lấy râu ngô tươi hoặc khô để sắc nước uống hằng ngày. Để gia tăng công dụng bạn có thể hài hòa thêm những mẫu dược liệu khác như: cỏ nhọ nồi, lá sen, huyết dụ…

Điều trị bệnh xơ gan cổ trướng

Chức năng thải độc của râu ngô giúp điều trị các chứng bệnh về gan, hỗ trợ chức năng gan hoạt động hiệu quả.

Đối mang những bệnh nhân bị xơ gan cổ trướng hãy bền chí dùng thang thuốc sau: 30g râu ngô, 30g nhân trần và 10g cỏ ngọt. Sắc thành nước uống liên tiếp trong vòng một tháng sẽ thấy bệnh tình được cải thiện rất tích cực.

không những thế, chức năng thanh nhiệt giải độc từ nước ngô còn giúp bạn làm cho đẹp, trẻ hóa làn da, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn trề sức sống.

Nước râu ngô còn giúp bạn teen hóa làn da




Chữa bệnh cao huyết áp

Nước râu ngô sở hữu tác dụng điều hòa huyết áp ở mức ổn định. bởi vậy đối với các người bị cao huyết áp nên thường xuyên uống chiếc nước này. tuy nhiên để phát huy tác dụng phải chăng nhất, bạn nên sắc hẳn nhiên các chiếc khác như: cỏ ngọt, hoa hòe, câu dằng với râu ngô.

Trị vàng da

khi mang dấu hiệu bị vàng da bạn chỉ cần dùng 30g râu ngô, 30g nhân è cổ, 10g cỏ ngọt sắc uống liên tiếp hằng ngày.

Chữa trị bệnh tiểu tuyến phố

Đối có các bệnh nhân bị chứng đái toá các con phố chỉ cần sắc râu ngô để uống thay nước mỗi ngày. kiên trì 1 thời gian bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm mau chóng.

Chỉ cần sắc nước râu ngô uống hằng ngày chứng đái túa trục đường sẽ được nhanh chóng khắc phục


Phòng phù nề hà chân tay

Nhờ công dụng lợi tiểu mà nước râu ngô làm cho giảm khả năng giữ nước và chiếc bỏ các chất lỏng dư thừa ở trong thân thể ra ngoài.

Điều này giúp tránh trạng thái phù nài nỉ tứ chi, rất có lợi cho các người bị bệnh gút.

Chữa bệnh máu đông

Theo ban bố trên website Naturophathy Digest, râu ngô sở hữu tác dụng rất lớn trong việc điều trị triệu chứng đông máu.

Chỉ cần bạn sử dụng khoảng 30g râu ngô ngâm trong nước sôi hoặc sắc mang nước để uống hằng ngày thì bệnh máu đông sẽ được giải quyết.

với những công dụng trên đề cập râu ngô là thần dược quả không sai đúng không nào. những ngày hè nóng bức, khó chịu việc thưởng thức các ly nước râu ngô mát lạnh là điều ko còn gì xuất sắc hơn. không những thế vì với công dụng lợi tiểu nên bạn cần chú ý, không nên uống nước râu ngô vào buổi tối. Bởi điều này sẽ làm bạn phải đi tiểu đêm đa dạng lần gây ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.


Bạn có thể xem thêm: 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top